วันศุกร์, กุมภาพันธ์ 09, 2550

นมัสเต














ครั้งหนึ่ง กลุ่มจิตวิวัฒน์ได้เสนอว่า ควรที่จะเชื้อชวนให้สังคมไทยรู้จักกับหนังสือในพรมแดนความรู้ใหม่ๆ จากหลากหลายสาขา และได้ริเริ่มโครงการแนะนำหนังสือภายใต้ชื่่อว่า "๑๐๐ เล่มสู่จิตสำนึกใหม่" มีผู้เขียนบทความแนะนำหนังสือเข้าร่วมพอควร และคิดว่าน่าจะรวบรวมบทความแนะนำหนังสือชั้นดีมานำเสนอได้ร้อยเล่มในเร็ววัน

อ. สมเกียรติ ตั้งนโม แห่งมหาวิทยาลัยเที่ยงคืน กัลยาณมิตรผู้รักความรู้อีกท่านหนึ่ง เคยเสนอว่า แท้จริงแล้ว การก้าวข้ามสู่จิตสำนึกใหม่ เราอาจจำเป็นต้องอาศัยหนังสือเล่มที่หนึ่งร้อยหนึ่ง เพื่อก้าวพ้นไปจากพรมแดนเดิม และดำรงตนอยู่ในอาณาจักรแห่งความใหม่สดทุกครั้ง

ข้าพเจ้าประทับใจกับวลี "หนังสือเล่มที่หนึ่งร้อยหนึ่ง" อยู่มาก และตั้งใจว่า แม้โครงการ "๑๐๐ เล่มสู่จิตสำนึกใหม่" จะมีอันเป็นไปอย่างไร แนวคิดในการเชิญชวนให้ผู้คนร่วมแนะนำหนังสือชั้นดี ไม่น่าจะสูญหายตายจากไปกับโครงการนั้นด้วย

ในวันที่แดดสวย อากาศเย็นสบายดังเช่นเช้านี้ จึงเป็นโอกาสเหมาะ ที่จะเปิดพื้นที่ให้กับบทความแนะนำหนังสือที่หลายท่านได้เขียนส่งมา โดยถือว่า น่าจะเป็นพื้นที่พบปะของผู้สนใจหนังสือ อันว่าด้วยความรู้ใหม่-ใหม่ และเก่า-เก่า และมีจริตสนใจในเรื่องของการเปลี่ยนผ่านกระบวนทัศน์ในทำนองจิตวิวัฒน์
ลมหายใจของบล็อกแห่งนี้จะอยู่ได้ก็ด้วยความเมตตาของกาลเวลา


ด้วยมิตรภาพ

1 ความคิดเห็นที่:

At 5:22 ก่อนเที่ยง, Blogger ขาจร กล่าวไว้ ...

เชิญชวนอ่านหนังสือดี เกี่ยวกับธรรมชาตืของจิตวิญญาณ โลกแห่งความเป็นจริงหลากมิติ ความสำคัญของการฝัน ธรรมชาติของชีวิต ชาติภพ ความตาย ชีวิตหลังความตาย ได้จากหนังสือชุดของ โนวา อนาลัย ทั้งชุดมี 10 เล่ม ปกและรูปเล่มสวยมาก เป็นหนังสือที่พิเศษทั้งทางด้านแนวคิด ปรัชญา วิทยาศาสตร์ ปราศจากศาสนา แต่ก็เสมือนรวมทุกศาสนา
 
1. โนวา อนาลัย ขยายความ ธรรมชาติของชาติภพ
2. ความฝันกับวิถีแห่งจิตวิญญาณ 
3. จิตวิญญาณประสานกาย 
4. ประวัติศาสตร์ของจิตวิญญาณ 
5. อิสระแห่งความปรารถนา 
6. ชีวิตนอกเหนือชาติภพ 
7. อมตะแห่งจิตวิญญาณ-ภาคต้น 
8. อมตะแห่งจิตวิญญาณ-ภาคปลาย 
9. โลกแห่งความเป็นจริงหลากมิติ-ภาคต้น 
10. โลกแห่งความเป็นจริงหลากมิติ-ภาคปลาย 

เป็นหนังสือแนวจิตวิญญาณที่ให้ความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง อ่านแล้วมีแต่ความสุข
มีขายปลีกที่ ซีเอด เซ็นทรัล B2S นายอิน 
สั่งซื้อทั้งชุดพร้อมกล่องได้ที่ 
หจก เอทีม บิสซิเนส 
02-746-1004-6

 

แสดงความคิดเห็น

<< Home